Posted in News

[NEWS] เพลงใหม่ของของแทยัง ‘RINGA LINGA’ เขียนเเละเเต่งโดย GD: สัญลักษณ์ของมิตรภาพวัย 13 ปี (Nov 01, 2013)

 

[OSEN = 윤가이 기자] แทยังจากบิ๊กเเบงกลับมาพร้อมกับเพลงใหม่อย่าง ‘Ringa Linga’ เป็นครั้งเเรกในรอบ 3 ปี เเละเพลงนี้ได้ดึงดูดความสนใจเป็นอย่างมากเมื่อลีดเดอร์ของบิ๊กเเบงเเละเพื่อนสนิทตั้งแต่อายุ 13 ปีอย่างจีดราก้อน ที่ไม่เพียงเเค่เขียนเนื้อเพลงเท่านั้น เเต่ยังร่วมเเต่งเพลงกับนักเเต่งเพลงชาวต่างชาติอีกด้วย

เเต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นมากกว่านั้นคือ นี่เป็นครั้งเเรกที่จีดราก้อนมีส่วนร่วมในการทำเพลงไตเติ้ลของเเทยัง

‘Ringa Linga’ ไม่ได้เป็นเพลงเเรกในรอบ 3 ปีสำหรับเเทยังเท่านั้น เเต่ยังเป็นเพลงไตเติ้ลเเรกของอัลบั้มเต็มที่สองของเขาอีกด้วย โปรดิวเซอร์อย่างจีดราก้อนได้เเต่งเพลงมากมายให้กับบิ๊กเเบงเเละตัวเอง เเต่ครั้งนี้เขามีส่วนร่วมในการเขียนเเละเเต่งเพลงไตเติ้ลของเเทยังซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

เเทยังได้รับการรู้จักจากสีหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาจากการแสดงความรู้สึก ในเพลง medium-tempo R&B อย่าง ‘Only Look At Me’, ‘I Need a Girl’, เเละ ‘Wedding Dress’ ดังนั้นความคาดหวังในเพลงใหม่ของเขาจึงเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกับจีดราก้อน ผู้ที่มีเสียงอันเเข็งเเกร่งในการเเร๊พเเละฮิพฮอพ ซึ่งได้ดูแลในส่วนของการเขียนและแต่งเพลง หลายคนอยากเห็นว่าการเปลี่ยนเเปลงของเเทยังในอัลบั้มล่าสุดของเขาจะเป็นเช่นไร

มิตรภาพของเเทยังเเละจีดราก้อนย้อนกลับไปเมื่อ 13 ปีที่แล้ว ตอนที่พวกเขายังเป็นเด็กอายุ 13 ปีที่ได้รับการคัดเลือกโดย YG Entertainment เเฟนๆต่างตื่นเต้นที่จะได้เห็นสัญลักษณ์มิตรภาพวัย 13 ปี ว่าจะเป็นอย่างไรเมื่อเกิดขึ้นเป็นเพลง

ช่วงบ่าย (ของวันที่ 1 พ.ย.) เเทยังได้เปิดเผยภาพทีเซอร์จากมิวสิควิดิโอของเขาผ่านทาง YG-LIFE บล็อคของทางต้นสังกัด YG Entertainment ใบหน้าของเเทยังครึ่งหนึ่งถูกปกคลุมด้วยเสื้อสเวตเตอร์สีดำคอเต่า เเสดงให้เห็นอายไลเนอร์หนาๆอันเป็นเอกลักษณ์บนเปลือกตาของเขาเท่านั้น บนหน้าผากของเขาอ่านว่า ‘RISE’ เขียนเป็นอักษรอียิปต์โบราณได้เพิ่มความมีเสน่ห์ของเขา ความรู้สึกลึกลับทั้งหมดนี้ทำให้เเฟนๆต่างรู้สึกตื่นเต้น

แทยังจะเปิดตัวเพลงใหม่ ‘Ringa Linga’ ในวันที่ 8 พฤศจิกายน และจะเริ่มต้นโปรโมทในรายการเพลง หลายคนกำลังรอคอยสิ่งที่เเทยัง ศิลปินที่มีเสน่ห์ซึ่งเป็นที่รู้จักในความสามารถพิเศษอย่างเขา ได้เตรียมท่าเต้นและการแสดงในเวลานี้ให้แฟนๆ

 

_______________________________

CREDIT

Source: http://www.yg-life.com

TH Trans: moonoiaom

PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDIT

Leave a comment