[iTranslation] [INTERVIEW] 140920 ELLE KOREA OCTOBER 2014: THE ONE & ONLY CL

web_1935610028_296af2b6

The One & Only CL

การแสดงและสไตส์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ CL ตัวตนที่แตกต่างจากหัวใจและจิตวิญญาณของเธอ ช่วงเวลามากมายที่เหมือนกับ “การแสดง” ของนักร้องสาววัย 24 ปีที่เดินอยู่บนเส้นทางของไอคอน

บรรณาธิการแฟชั่น: จูกาอึน

บรรณาธิการ: คิมอาลึม

ถ่ายภาพ: คิมยองจุน

สไตลิสต์:  ยางซึงโฮ

_____________________________

ณ ที่แห่งนี้มีมีเพลง “Problem” ของ Ariana Grande กำลังดังกระหึ่มจากลำโพงในสตูดิโอ ซึ่งตอนนี้เรากำลังเตรียมพร้อมสำหรับการถ่ายปกนิตยสาร ELLE Korea ฉบับเดือนตุลาคมกันอยู่ ภายในห้องแต่งตัว เราพบ CL จาก 2NE1 นักร้องคนแรกของเกาหลีและมีอายุน้อยที่สุดที่ได้ขึ้นปก ELLE Korea

“จริงเหรอคะ? ฉันมีความสุขจริงๆที่ได้เป็นนักร้องคนแรก (ที่ได้ขึ้นปก ELLE) และดีมากเลยที่ได้ยินว่าฉันอายุน้อยที่สุดด้วย”

เธอที่เพิ่งแต่งตัวเสร็จดูตื่นเต้นกับการเตรียมตัวออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ

ด้วยชุดเดรสสีสกายบลูของ Burberry Prorsum อารมณ์ที่ร่าเริง การพูดที่รวดเร็ว และเสียงแหบๆของเธอที่มักจะหัวเราะออกมา ราวกับเอลซ่าจากอนิเมชั่นเรื่อง Frozen ปรากฏตัวขึ้น CL เปลี่ยนจากนักรบฮิพฮ็อพกลายเป็นเจ้าหญิงที่แสนมีเสน่ห์!

“ฉันได้ยินพวกเขาพูดว่า ‘คุณดูเป็นผู้หญิงมากกว่าที่ฉันคิดไว้อีกนะ’ จากหลายๆคนที่ฉันพบครั้งแรกเลยค่ะ เพราะถ้าพวกเขาเห็นฉันเพียงแค่บนเวที เขาจะรู้จักฉันว่าเป็น ‘หญิงสาวที่แข็งแกร่ง’ (หัวเราะ) ถึงแม้ว่าฉันจะตกหลุมรักแนวพังก์ตอนเดบิวท์เมื่ออายุ 18 แต่ฉันก็ชอบสไตส์หญิงสาวเหมือนกันนะคะ ฉันมีความสุขที่มีโอกาสได้แสดงด้านที่แตกต่างของฉัน ซึ่งทุกวันนี้ก็เหมือนกันค่ะ!”

e1

คอเล็คชั่นล่าสุดของ Tiffany เน้นความเป็นผู้หญิงสมัยใหม่ที่ CL ไม่สามารถแสดงออกมาได้อย่างที่เธอต้องการ ถึงแม้ว่าเครื่องประดับต่างๆจะถูกดีไซน์เป็นรูปตัว T

“มันเป็นคอเล็คชั่นที่ฉันชอบมากจริงๆนะคะ ถึงฉันจะชอบใส่เครื่องประดับสีฉูดฉาดตอนอยู่บนเวที แต่ฉันก็ชอบใส่เเหวนไม่ก็กำไลข้อมือที่ออกแบบอย่างเรียบง่ายและสามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวันค่ะ”

CL ได้พบ Francesca Amfitheatrof Design Director ของ Tiffany ในแฟชั่นโชว์ที่เพิ่งจัดขึ้นในกรุงโซลเมื่อเร็วๆนี้ ทั้งสองคนได้กลายเป็นเพื่อนกันทันทีหลังจากงานนี้และได้ใช้เวลาร่วมกันในวันถัดมาอีกด้วย

“มีคนที่ทำให้คุณรู้สึกถูกใจเวลาที่คุณเจอเขาใช่ไหมล่ะคะ? เธอเป็นเช่นนั้นสำหรับฉันค่ะ เธออยากลองทานอาหารเกาหลี ฉันเลยพาเธอไปร้านอาหารที่ฉันรู้จัก เราพูดคุยกันตลอดทั้งคืน เธอออกแบบเครื่องประดับให้ Chanel, Fendi และอื่นๆอีกมากมายเลยค่ะ นอกจากนี้เธอยังได้แนะนำ Jeff Koons และ Murakami Takashi มาที่เกาหลีในฐานะที่ปรึกษาทางด้านศิลปะอีกด้วย ฉันรู้สึกสนุกมากจากการฟังเรื่องราวต่างๆของเธอ และเราก็ได้พบกันอีกครั้งที่ New York”

ในฐานะนักร้องและแฟชั่นนิสต้าระดับโลกของวงการ K-pop ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเพื่อนๆต่างชาติมักจะถูกพูดถึงอยู่บ่อยๆ Jeremy Scott เรียกเธออย่างอบอุ่นว่า ‘my girl’ เธอเที่ยวเล่นอย่างสบายๆกับศิลปินต่างประเทศ เช่น will.i.am, Muse, Snoop Dogg  และคนอื่นๆอีกมากมาย

“ฉันเชื่อว่าคุณสามารถเป็นเพื่อนกับใครก็ได้ตราบใดที่จิตวิญญาณของคุณเชื่อมต่อกันโดยไม่คำนึงถึงอายุค่ะ ฉันมีความอยากรู้อยากเห็นมาก และฉันก็ไม่รู้สึกอายเลยที่จะเปิดเผยตัวเองว่าเป็นแฟนคลับของใครสักคนหนึ่ง ถ้าฉันชอบผลงานของพวกเขาเเล้วล่ะก็ ฉันก็จะบอกว่า “มันเจ๋งจริงๆ” ฉันคิดว่ามันทำให้พวกเขารู้สึกสบายใจที่จะเปิดอกคุยกับฉันค่ะ”

จากภาพการพบปะผู้คนมากมายในอินสตาแกรมของ CL ต้องเรียกว่าเป็น “ความบังเอิญ” เมื่อเธอได้พบกับมือกีตาร์จากวงในตำนานอย่าง Queen ที่ลานจอดรถเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

“ฉันฟังเพลงของวง Queen ตั้งแต่ฉันยังเด็กมากเลยค่ะ มันน่าเสียดายนะคะที่ฉันไม่สามารถชมการแสดงของพวกเขาที่เกาหลีได้ แต่ฉันพบกับ Bryan May ที่ลานจอดรถโดยบังเอิญ! สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ฉันใส่เสื้อยืดที่มีลายของ Freddie Mercury (นักร้องนำวง Queen) ในคืนก่อนหน้านี้ค่ะ ฉันเดินผ่านเขา เข้าไปทักทายและขอถ่ายรูปด้วย เขาชี้ไปที่เครื่องประดับที่ฉันใส่แล้วบอกว่ามันเจ๋งมากด้วย”

เหมือนอย่าง Queen, Michael Jackson และ Madonna ศิลปินที่ CL ฝันถึงคือบุคคลที่มีออร่าสูงสุดในงานเพลงของพวกเขา CL อยากเป็นเหมือนพวกเขาเหล่านี้ที่ได้ผ่านเส้นทางของไอดอล และเดินอยู่บนเส้นทางของ ‘ไอคอน’ แทน

bxumiq1cyaaac1d

CL หญิงสาววัย 24 ปีกลายเป็นมืออาชีพ โฟโต้ชู้ตที่ถ่ายในวันนี้ช่วยกระตุ้นความปรารถนาของเธอ ทุกๆฉากเราจะตัดสินใจเลือกชุดให้เหมาะสมมากที่สุด เธอสามารถสื่อความคิดของเธอและมีส่วนร่วมกับมันได้อย่างสมบูรณ์แบบ เธอแนะนำให้เปลือยด้านบนในขณะที่เธอสวมกระโปรงแสนน่าทึ่งจาก Thom Browne! หญิงสาวผู้ยืนอยู่หน้ากล้องและปิดหน้าอกของเธอด้วยนิ้วเรียวที่ประดับด้วยเครื่องประดับต่างๆโดยไม่มีความอึดอัดใจแต่อย่างใด มีคนอื่นอีกไหมในหมู่ดาวรุ่งสาวที่จะโดดเด่นแบบนี้? มุมมองและการกระทำของเธอที่แสดงออกไปทั่วโลกทำให้ปีนี้เป็นปีทองของเธอในฝรั่งเศสและญี่ปุ่น ครอบครัวของเธอ (อย่างที่รู้กันว่า คุณพ่อของ CL เป็นศาสตราจารย์ทางด้านฟิสิกส์ที่เขียนหนังสือต่างๆ และออกแบบหุ่นยนต์) ไม่ได้ทำให้เธอปรากฏตัวในฐานะ  ‘wild child’

ความมั่นใจและพลังงานที่เหลือล้นเวลาเธอตะโกนว่า “I am the best” นั้นไม่ใช่การแสดง แต่มันมาจากหัวใจและจิตวิญญาณจริงๆของเธอ ซึ่งผู้ฟังสามารถสัมผัสมันได้

“ฉันไม่กลัวความล้มเหลวค่ะ ถึงแม้ว่าฉันจะสวมเสื้อผ้าไม่เข้ากับฉันและดูน่าเกลียดเวลาถ่ายภาพ แต่ฉันก็ไม่กลัวค่ะ ไม่ใช่เรื่องสนุกเลยนะที่จะลองหลายๆอย่างให้ดูดีในตอนแรก ‘ถ้าฉันถึง 100 ฉันจะหยุดและลดลงมาที่ 50 นั่นคือฉันค่ะ’ ฉันไม่ได้กำหนดสไตส์ของ CL ฉันอยากใช้ชีวิตอย่างมีสีสันเหมือนอย่างชื่อของฉัน “แชริน” ที่หมายถึงสัตว์ลึกลับที่เต็มไปด้วยสีสัน”

ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา CL ได้ใช้ 50 เพื่อท้าทายตัวเองในอัลบั้ม Crush อัลบั้มชุดที่สองของ 2NE1 เธอกลับไปเป็นนักร้อง-นักแต่งเพลงเพื่อมีส่วนร่วมในการแต่งเพลงเป็นครั้งแรก

“ฉันรู้สึกตกหลุมรักเพลงมากๆค่ะ” ด้วยการแสดงออกอย่างนุ่มนวล ราวกับว่า CL อยู่ในความฝัน “ฉันคิดถึงตัวเองเมื่อคนอื่น ‘แสดงออก’ ทางดนตรีมากกว่าจะ ‘ทำ’ มัน เหมือนกับการพบเจอผู้ชายในอุดมคติสักคน มันอาจจะทำลายจินตนาการของฉัน แต่อย่างไรก็ตาม ณ จุดหนึ่งของช่วงเวลา ฉันมีหลายสิ่งที่ต้องการพูด ฉันจึงเขียนมันเป็นเพลงค่ะ ถึงแม้ฉันจะไม่รู้ว่าพวกเขาจะนำไปรวมในอัลบั้มหรือเปล่า แต่ฉันก็มีความสุขที่ได้แบ่งปันมันกับทุกๆคน การคาดหวังในดนตรี ไม่ได้ทำให้ฉันผิดหวังเลยค่ะ”

CL ได้ตอกย้ำความรักในเพลงของเธออีกครั้งจากการยุ่งวุ่นวายกับตารางงานในต่างประเทศ รวมถึงเวิร์ลทัวร์ครั้งที่สองของ 2NE1 ดังนั้นทุกวันนี้เธอไม่ได้เพียงคิดเกี่ยวกับการแสดงที่ประสบความสำเร็จเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

“ในขณะที่กำลังทัวร์คอนเสิร์ต ฉันได้พบปะกับแฟนๆมากมายที่บอกกับฉันว่า ‘ฉันอยากเป็นเหมือนคุณจังเลย’ ไม่ใช่เเค่ ‘เท่’ หรือ ‘เซ็กซี่’ อย่างเดียวเท่านั้นนะ ฉันเริ่มกังวลเกี่ยวกับข้อความเหล่านี้ที่ฉันควรเสนอให้กับพวกเขา นี่เป็นเหตุผลที่ฉันพบปะผู้คนมากมายที่มีประสบการณ์เเละฟังเรื่องราวต่างๆของพวกเขาค่ะ”

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา CL ได้เข้าร่วม Haute Couture shows ที่กรุงปารีสในฐานะบรรณาธิการรับเชิญของ ELLE ถึงแม้ว่าเธอจะได้ทักทายกับเหล่าผู้ที่มีอิทธิพลในโลกแฟชั่น CL ก็ยังมีความคิดที่เป็น ‘ผู้ใหญ่’ เกี่ยวกับตำแหน่งและบทบาทของเธอ

“ฉันไม่ใช่นางแบบถูกไหมคะ? เมื่อฉันสวมเสื้อผ้าสวยๆและเข้าร่วมแฟชั่นโชว์ ฉันจะทำในฐานะศิลปินและตัวแทนของผู้หญิงเอเชีย ศิลปินหรือคนอื่นๆจากเกาหลี… เมื่อพวกเขาเหล่านี้เห็นฉัน เขาอาจจะรู้สึกภูมิใจที่ฉันอยู่ที่นั่นก็ได้ค่ะ”

cl-for-elle-magazine

CL ผู้ที่มีอนาคตที่ไม่มีใครสามารถคาดเดาได้จากระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ Fire เกิดขึ้น ก็ทำให้เวทีของนักร้องสาวจืดๆเกิดข้อเปรียบเทียบและมาถึงจุดที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ จับตาดูอนาคตของ CL กัน มันน่าจะไปได้สวย เธอจะเป็นที่รู้จักในต่างประเทศ

“ฉันคิดว่ามันสำคัญมากที่จะใช้ชีวิตในแต่ละวันด้วยความเชื่อ ฉันเชื่อว่าถ้าคุณมองไปที่มัน ความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่คุณฝันไว้จะเข้าใกล้คุณมากขึ้น ฉันก็ไม่อยากจะเชื่อว่าฉันจะอยู่ตรงนี้ได้ถึง 6 ปีเเล้ว แถมฉันได้ขึ้นปกนิตยสาร ELLE Korea อีกด้วย! ในอนาคตฉันก็จะใช้ชีวิตอย่างเต็มร้อยเหมือนกัน”

 

__________________________

CREDIT

Source: Elle Korea October 2014
Eng Translated by: CLtheBaddestFemale.com
Thai Translated by: moonoiaom for ChaerinThailand
PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDIT

Leave a Reply

