Posted in Article

[TRANS] ข้อความของสมาชิก FANTASTICS ถึงนากาโอะ โชตะ

aramajapan.com-exileturnback

 

ก่อนอื่นเลย…ต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจมาก ไม่มีใครล้วนอยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว เราก็มีหน้าที่ต้องยอมรับความเป็นจริง

ส่วนตัวเรา ถึงจะยังไม่ได้ตาม FANTASTICS อย่างเต็มตัว แต่ก็คอยตามดูอยู่ห่างๆ พอได้ยินข่าวแล้วก็ช็อกมากเหมือนกันค่ะ ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วมากจริงๆ…

แน่นอนว่าทุกคนต่างเสียใจกับเรื่องนี้ ซึ่งเราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน แต่ทั้งนี้เราก็ยังต้องก้าวเดินต่อไปข้างหน้า…เหมือนกับสมาชิกอีก 8 คนที่เหลือที่ตอนนี้ก็ยังสู้และก้าวเดินต่อไป เพื่อเติมเต็มความฝันของพวกเขา

แน่นอนว่าข้อความเหล่านี้ล้วนเต็มไปด้วยความเจ็บปวด… สายสัมพันธ์ มิตรภาพ ความรัก ความฝัน ที่ทุกคนมีมาด้วยกันนั้น เรากลับมองว่ามันก็คือความเจ็บปวดที่สวยงาม

 

RIP

โชตะคุง

 

Note: ข้อความทั้งหมดนี้แปลมาจากภาษาอังกฤษ ถ้าหากมีตรงไหนผิดพลาดยังไง ก็สามารถชี้แนะได้นะคะ ขอบคุณค่ะ

 


 

 

eZrRcGA2igTX6Ur2N_8at0ApEXIf44IkOFt8YXnAGxo.jpg

 

ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนเสมอมาครับ

ผมรู้สึกเสียใจที่ทำให้ทุกคนตกใจกับการประกาศอย่างกะทันหันเช่นนี้

ผมคิดว่าหลายๆคนคงพอจะทราบกันมาบ้างแล้ว

มันเจ็บปวดมากที่จะต้องพูด
แต่ว่าสมาชิกของพวกเรา นากาโอะ โชตะ
ได้จากไปเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม เวลา 7.23 น.

ผมรู้สึกท้อแท้มาก
แต่อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าคนที่น่าจะท้อแท้มากที่สุดน่าจะเป็นตัวโชตะเอง

ตัวผมเต็มไปด้วยความเสียใจที่คิดว่าไม่สามารถได้ยินเขาพูดว่า “ฉันอยากจะเต้นด้วยกันอีกครั้ง” ได้อีกต่อไป หรือการที่ได้เห็นเขากลับมาเต้นอีกครั้งหนึ่ง

เราเจอกันครั้งแรกเมื่อตอนที่เขายังเป็นซัพพอร์ตแดนเซอร์ระหว่างทัวร์เมื่อ 6 ปีก่อน

เราทั้งคู่ต่างเริ่มเต้นตั้งแต่ยังเด็ก และเราได้คุยเกี่ยวกับการเต้น เพลง แฟชั่น และเรื่องอื่นๆทั่วไปบ่อยๆ

เขาเป็นคนที่มีจิตใจดี ซึ่งเป็นที่รักของผู้คนรอบข้าง

ตอนที่เราเริ่มทำกิจกรรมในฐานะ Fantastics เมื่อปี 2017 และในระหว่าง VBA เราได้พูดคุยและหัวเราะไปด้วยกันกับการเต้น การออกแบบท่าเต้น ความฝันและเป้าหมายของเราในอนาคต

ช่วงเวลาที่ผมได้ใช้ร่วมกับเขาในฐานะ Fantastics นั้นสั้นมาก เราได้เต้นด้วยกันเพียงแค่ 3 เพลงเท่านั้น

เวลาที่เราได้อยู่ร่วมกันบนเวทีเดียวกันนั้นยังไม่พอเลยจริงๆ

ผมอยากจะแสดงและซ้อมไปด้วยกันให้มากกว่านี้

นอกจากนี้ เรายังไม่มีโอกาสได้แสดงร่วมกันทั้ง 9 คน กับโวคอลอีก 2 คนเลย
สิ่งที่ควรจะได้รับ การได้ยืนบนเวทีร่วมกับสมาชิกทั้ง 9 คน จบลงเป็นแค่เพียงความฝัน

นี่คือความรู้สึกเจ็บปวดในหัวใจของผมตลอดหลายเดือนที่ผ่านมานี้ กับความจริงที่ควรจะเกิดขึ้น แต่มันก็ไม่ได้เกิดขึ้น
แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็รู้สึกได้ถึงความอบอุ่นและความใจดีของทุกๆคนรอบตัวโชตะ
ผมรู้สึกอีกครั้งว่าเขาถูกห้อมล้อมไปด้วยความอบอุ่นของผู้คนที่รักเขา

ถึงแม้ว่าเขาจะได้รับปัญหาจากหลายๆสิ่ง แต่เขาก็ยังคิดถึง Fantastics อยู่เสมอ
และนั่นคือเหตุผลที่ผมรักเขา

โชตะคือคนที่ไว้ใจคนอย่างผมให้เป็นเพื่อนร่วมทีม มีหลายครั้งที่ผมไม่สามารถทำอะไรเพื่อเขาได้เลย นอกจากการเต้นในขณะที่ผมยังแบกชื่อ Fantastics ไว้อยู่

ตอนที่ผมอยู่คนเดียว ผมก็สงสัยว่า ผมได้เป็นรุ่นพี่ที่ดีสำหรับเขาหรือเปล่า หรือเป็นเพื่อนที่ดี เป็นลีดเดอร์ที่ดีสำหรับเขาไหม

“แล้วมาเต้นด้วยกันอีกนะ
ผมอยากเต้นกับเซไกซังอีก”

โชตะพูดกับผมในขณะที่จ้องมองมาที่ผม แล้วเขินอายนิดๆ เป็นสิ่งที่ล้ำค่ามาก
เขาคิดถึงช่วงเวลาชีวิตทั้งหมด และผมก็เช่นเดียวกัน
หัวใจเราเป็นหนึ่งเดียวกัน ผมคิดแบบนี้เสมอระหว่างแสดงตอน Musha Shugyou หรือตอนที่ผมแสดงในฐานะสมาชิก EXILE

22 ปีที่เขามีชีวิตอยู่
เดือนและปีเหล่านั้น
แบกรับความคิดของคนที่ใกล้ชิดเขามากกว่าผม แฟนๆทุกคน ในฐานะ Fantastics EXILE และมนุษย์ ผมอยากจะใช้ชีวิตของผมให้เต็มที่มากที่สุด

เขาจะอยู่ในใจของพวกเราเสมอ
จิตวิญญาณของเขาจะเชื่อมต่อกับหัวใจของพวกเราอย่างเหนียวแน่นตลอดไป เราจะเชื่อมั่นในเพื่อนพ้อง ใน Fantastics เพื่อที่จิตวิญญาณของเราทั้ง 9 คนนั้นจะส่องสว่างบนเวทีไปด้วยกัน เราจะทำงานอย่างหนักหลังจากนี้เช่นเดียวกัน

ขอบคุณครับสำหรับการสนับสนุนจากทุกคน
ผมรู้สึกว่าเราอยู่ตรงนี้เพื่อขอบคุณพลังจากทุกๆคนที่มีให้กับเรา

สมาชิก EXILE ทุกๆคน
สมาชิก EXILE TRIBE ทุกๆคน
ศิลปิน LDH ทุกๆคน
เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาเจอผม พวกเขาจะถามผมว่า “โชตะสบายดีมั้ย?” และแสดงความห่วงใยและสนับสนุนอย่างมากมาย ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ EXILE ที่ปล่อยเพลง “Turn Back Time feat. FANTASTICS” ตอนที่โชตะได้ยินและดูมิวสิควิดิโอเพลงนี้ เขาก็ร้องไห้ ขอบคุณมากครับ

ถึงโชตะ
ขอบคุณนะ
สำหรับฉัน นายคือเพื่อนร่วมทีมและน้องชายที่ดีที่สุด

ฉันรู้ว่านายผ่านช่วงเวลายากลำบากมาเยอะ ช่วงเวลาที่เราอยู่ด้วยกันทำให้ฉันรู้สึกดีใจมากที่นายคือหนึ่งในสมาชิก Fantastics

ถึงแม้ว่าตอนนี้นายจะจากไปแสนไกลแล้ว แต่ไว้มาทำอะไรหลายๆอย่างไปด้วยกัน มาเต้น และหัวเราะไปด้วยกันอีกครั้งสักวันหนึ่งนะ

เราจะทำงานอย่างหนักในฐานะ Fantastics หัวใจของพวกเราทั้ง 9 จะกลายเป็น 1

ขอบคุณมากครับ!

 

EXILE/FANTASTICS
เซไก

 

Quop8jH4O4bKPyVAdn9mKfPaO2D7Tsc9grNMAjvfCF8

 

สมาชิกของ Fantastics ที่ล้ำค่าของพวกเรา
นากาโอะ โชตะ
จากไปเมื่อตอนเช้าวันที่ 6

หลังจากที่เขาพบว่าตนเองเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้
เขาก็ได้ให้ความสำคัญกับการรักษาและการฟื้นฟูร่างกาย

พวกเราทั้ง 8 คน โดยไม่มีโชตะนั้น
ได้ทัวร์ Musha Shogyou ในชื่อว่า Fantastics 9
ทั่วทั้งประเทศ ในธีม “ส่งพลังของพวกเราทั้งหมดให้กับโชตะที่ไม่สามารถมาทัวร์ร่วมด้วยกันได้”
และ “สร้างสถานที่สำหรับการกลับมาของโชตะ”

ระหว่างการทัวร์ของพวกเรา
เขาต้องอยู่ตัวคนเดียว เจ็บปวด ทุกข์ทรมาน
และคิดถึงความเจ็บปวดที่เหนือจินตนาการของพวกเรา
ในขณะที่สู้กับความเจ็บป่วยด้วยพละกำลังทั้งหมดที่เขามี

แต่โชตะกลับไม่เคยเผยด้านนั้นของเขาให้พวกเราเห็นเลย
เมื่อไหร่ก็ตามที่สมาชิกเจอเขา
เขาก็จะยิ้มและหัวเราะให้กับพวกเรา และบอกว่า
“ฉันจะต้องกลับไปแน่ๆ ดังนั้นช่วยรอฉันนะ โอเคไหม?”

เขายังคงติดต่อกับพวกเราทุกวันเหมือนกับปกติ

พวกเราต่างเชื่อมั่นว่าโชตะจะต้องไม่เป็นอะไร เขาจะต้องกลับมาแน่ๆ

แต่นี่เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจมากๆ
ไม่มีใครคาดหวังให้เกิดขึ้น
เมื่อเวลาผ่านไป
พวกเราก็ไม่สามารถเจอโชตะ สมาชิกคนสำคัญของเราได้อีก

จริงๆแล้ว
พวกเรายังไม่มีโอกาสได้แสดงร่วมกันทั้ง 9 คนต่อหน้าทุกๆคนที่เฝ้ารอพวกเราเลย
และพวกเราที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย
รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งจากหัวใจ

ผมอยากเห็นโชตะเต้นอย่างมีพลังใกล้ๆผมตลอดไป
และผมรู้สึกเสียใจมาก
เขาแสดงด้วยหัวใจทั้งหมดที่เขามีต่อผู้ชม
โดยเฉพาะระหว่างการทัวร์เมื่อปีที่แล้ว
การเต้นของโชตะนั้นคืออาวุธของ Fantastics ที่ไม่สามารถหาสิ่งใดมาแทนที่ได้
และการได้เห็นว่าเขารักการเต้นแค่ไหน
จะทำให้คุณคิดว่า ผู้ชายคนนี้จะยังคงเต้นต่อไปถึงแม้ว่าเขาจะแก่ตัวแล้วก็ตาม

โวคอลทั้งสองคน
ก็ยังไม่มีโอกาสได้แสดงร่วมกับโชตะเลย
ผมคิดว่าโชตะและโวคอลทั้งสองคนคงจะเสียใจมาก

โชตะสู้โดยไม่หันหลังกลับ
จวบจนกระทั่งวินาทีสุดท้ายของเขา
เขายังปรารถนาที่จะแสดงอีกครั้งในฐานะ Fantastics

ผมคิดมากกว่าทุกคนว่า
คนที่เสียใจมากที่สุดก็คงเป็นตัวโชตะเอง

โชตะที่ไม่สามารถกลับมาในฐานะเพอร์ฟอร์เมอร์ของ Fantastics ได้อีก

ความจริงที่เขาต่อสู้จนถึงวินาทีสุดท้ายคือหลักฐานว่าเขาเคยมีชีวิตอยู่
และพวกเราทั้ง 8 คนที่ยังเหลืออยู่จะเก็บความทรงจำของเขาไว้

นั่นคือเป้าหมายของพวกเรา
พวกเราไม่มีอะไรต้องเสียนอกจากก้าวเดินต่อไปข้างหน้า

สักวันหนึ่ง
ผมอยากจะพาโชตะมายังเวทีใหญ่ๆเช่นในโดมกับพวกเรา
นำความทรงจำและจิตใจของโชตะ
ที่เริ่มต้นกับ Fantastics ด้วยกันทั้ง 9 คน
ก้าวเดินต่อไปในทางของพวกเรา

โชตะที่ต่อสู้อย่างไม่หยุดหย่อน
ไม่เคยร้องไห้หรือต่อว่าเลย

ตอนนี้ก็หลับให้สบายนะ
ฉันคิดว่านายคงจะเต้นต่อไปบนสวรรค์

เพื่อให้โชตะได้เห็นภาพที่ดีที่สุด
พวกเราทั้ง 8 คนจะทำงานอย่างหนัก

สุดท้ายนี้
สำหรับทุกคนที่ได้ส่งข้อความและการสนับสนุนถึงโชตะ
EXILE TRIBE และศิลปิน LDH
ขอบคุณมากครับ

และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติๆของโชตะด้วยครับ

และถึงโชตะ ฉันขอให้นายมีความสุขกับอีกโลกหนึ่งนะ

 

ซาโต้ ไทกิ

 

wQnllYLbLSev4R08qlEpKGLpvu87NLqyOCWKbqS0KTA

 

ทุกคนครับ
วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม ปี 2018
สมาชิกของเรา
นากาโอะ โชตะ ได้จากไปสู่สรวงสวรรค์แล้ว

ผมคิดว่าโชตะนั้นเป็นที่รักของทุกคนและคงมีความสุขมาก
ขอบคุณมากครับ

แต่อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าเขาคงจะเจ็บปวดมาก
เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมได้พูดคุยกับเขาหรือเห็นเขา
เขาไม่พูดอะไรนอกจากสิ่งที่เขาอยากทำ
จากสิ่งเล็กๆสู่ความฝันอันยิ่งใหญ่
ดังนั้นเมื่อเขาหายดี
เขาก็จะสามารถทำทุกอย่างที่เขาอยากทำ
และทำความฝันทั้งหมดให้เป็นจริงได้
นั่นคือบทสนทนาที่เราคุยกัน

ผมรู้สึกเสียใจมากจริงๆ
เพื่อนคนสำคัญคนนี้อยู่ตรงหน้าผม
แต่สิ่งที่ผมสามารถทำได้คือการส่งพลังบางส่วนของผมให้กับเขาและเรียกชื่อเขา
แต่ถึงอย่างนั้น
โชตะก็เข้มแข็งมากอย่างเหลือเชื่อ!
เมื่อพวกเราไม่สามารถไปหาเขาได้
เขาก็ต่อสู้กับความเจ็บป่วยนี้เพียงลำพัง
เพื่อให้ทุกคนที่อยู่รอบๆตัวเขาเป็นห่วงเขาให้น้อยที่สุด
เขาจึงไม่เคยบ่นอะไรเลยสักครั้ง
พวกเราคือคนที่ควรจะให้พลังแก่เขา
แต่สุดท้ายพวกเรากลับได้รับพลังจากโชตะมาเช่นเดียวกัน
เขาได้ต่อสู้อย่างหนักและเข้มแข็งยันลมหายใจสุดท้าย

แค่คิดว่าอย่างน้อยผมจะพูดกับเขาว่า “อรุณสวัสดิ์โชตะ”
แค่คิดว่าผมจะไม่สามารถชนหมัดกับเขาเวลาเจอเขาได้นั้น เป็นสิ่งที่ผมไม่อยากจะเชื่อเลย
แต่อย่างไรก็ตาม โชตะคงจะคอยเฝ้าดูเราจากที่ไหนสักแห่งหนึ่ง
เขาอยู่ในหัวใจของพวกเรา
ผมจะจดจำสิ่งนี้ไว้และจะเต้นหลังจากนี้ต่อไป!

ก่อนหน้านี้ โชตะเคยบอกกับผมว่าผมคือพี่ชายที่ดีที่สุด
ดังนั้นตอนนี้ นี่คือคำพูดของผมถึงโชตะ

โชตะ นายคือน้องชายที่ดีที่สุด!
ฉันเชื่อใจนาย มากพอที่จะคิดทบทวนว่านักเต้นสองคนสามารถนับถือกันได้มากแค่ไหน
เราสร้างแรงบันดาลใจให้กันและกัน ยกย่องซึ่งกันและกัน
เขินอาย แต่ก็มีความสุขและภูมิใจ
ตอนที่เราได้พบกัน
นายเป็นคนเงียบๆและขี้อาย
แต่หลังจากที่เต้นด้วยกันเพียงไม่กี่ครั้ง
นายก็เปิดใจให้
นายบอกฉันถึงสิ่งที่อยู่ในใจของนาย
นัจจังกำลังไล่ตามเซ็นส์การเต้นที่ไม่ธรรมดาของนายอยู่
นี่คือความคิดของนายต่อเพื่อนร่วมวง
ฉันคิดว่านายคือคู่หูที่ดีที่สุดที่ฉันมี
แล้วมาเต้นด้วยกันอีกนะ!
โชตะ นายจะไม่มีวันหายไปจากใจของพวกเรา
ดังนั้นหลับให้สบายหลังจากที่ต่อสู้มาอย่างหนัก
และเป็นตัวเองด้วยรอยยิ้มเถอะนะ!
ความคิดของนายจะไปถึงผู้คนอีกมากมาย!
ขอบคุณมากนะ

ถึงทุกๆคน
ที่ได้ส่งพลังมากมายให้กับโชตะ
และสนับสนุนพวกเรา
Fantastics คือวงที่มีสมาชิก 9 คน
ข้อความที่โชตะทิ้งไว้ให้พวกเรา
หรือพลังทั้งหมดที่เขาได้รับ
จะไม่มีวันหายไปอย่างแน่นอน
และจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ Fantastics
และพวกเราจะนำทุกสิ่งนั้นกลับไปสู่พวกคุณ!

ช่วยสนับสนุน Fantastics อย่างอบอุ่นอย่างที่ทุกคนสนับสนุนเราต่อจากนี้ต่อไปด้วยนะครับ!

 

ซาวะโมโตะ นัทสึกิ

 

_kDsPeUoc7y8KIEc99H_zySdRmWb3Z_ib0YialDFRb0

 

สมาชิก Fantastics ของเรา นากาโอะ โชตะ ได้จากไปสู่การหลับใหลชั่วนิรันดร์

โชตะได้พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว

โชตะกับผมนั้นเต้นด้วยกันที่ EXILE GENERATIONS ที่ EXPG STUDIO และหลังจากนั้นพวกเราก็ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน 5 คนกับสมาชิก Fantastics ที่เหลือ ซึ่งก็คือ ซาวาโมโตะ นัทสึกิ โฮริ นัทสึกิ และคิมูระ เคย์โตะ การอยู่ด้วยกันสำหรับพวกเราทั้ง 5 คนนั้นกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

หลังจากนั้น พวกเราก็ได้รับเลือกให้เป็นสมาชิก Fantastics และได้กลายมาเป็นเพื่อนร่วมทางที่ได้ใช้เวลาร่วมทศวรรษบนเส้นทางของชีวิตไปด้วยกัน

แต่อย่างไรก็ตาม โชตะได้พักงานตั้งแต่เดือนมีนาคมเพื่อให้ความสำคัญกับการรักษาและการฟื้นฟู
ในตอนนั้น ผมไม่สามารถยอมรับว่าโชตะป่วยได้เลย

แต่โชตะก็ต่อสู้ด้วยทุกสิ่งที่เขามี
ถึงแม้ว่าเขากำลังพบเจอความเจ็บปวดที่พวกเราไม่สามารถจินตนาการถึงได้ เขาก็ไม่เคยบ่นหรือร้องไห้กับพวกเราเลย และเขาก็สู้ไม่ถอย

ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่เข้มแข็งและแข็งแกร่งมากจริงๆ

ตอนที่เราเต้นด้วยกัน คนที่แก้ไขข้อผิดพลาดของผมก็คือ โชตะ
การที่ผมสามารถยิ้มและสนุกสนานแบบนี้ได้ ทั้งหมดนั้นต้องขอบคุณโชตะ

สำหรับผมแล้ว เขาคือคนที่ไม่มีใครสามารถแทนที่ได้

นอกจากนี้ การได้เห็นโชตะทำให้ผมคิดว่า
เขาคือคนที่ได้รับความรักมากมายจากหลายๆคน

สำหรับเขาที่สามารถต่อสู้มายาวนานขนาดนี้
ต้องขอบคุณความแข็งแกร่งของเขาอย่างไม่ต้องสงสัย
รวมถึงครอบครัวของเขา
ฮิโระซัง
ทุกๆคนใน LDH
สต๊าฟของพวกเราทุกๆคนใน LDH
แพทย์ทุกๆท่าน
และทุกๆคนที่ให้การสนับสนุนด้วยครับ
การสนับสนุนของทุกคนที่มีให้กับเขา ทำให้เขามีพลังต่อสู้ถึงแม้ว่าจะยากลำบากก็ตาม

จากนี้ไปในฐานะ Fantastics
เราจะสลักความคิดของโชตะ ความเข้มแข็งของเขาไว้ในใจของพวกเราเสมอ
พวกเราทั้ง 9 คนคือ Fantastics
และพวกเราจะฝ่าฟันอุปสรรคไปสู่ความฝันของพวกเรา

เพื่อที่เราจะสามารถทำให้ความฝันของโชตะเป็นจริงได้

โชตะ ฉันรักนาย

และสำหรับทุกคนที่ให้การสนับสนุนพวกเราเสมอมา
ช่วยกรุณาเฝ้าดู Fantastics ต่อจากนี้ไปด้วยนะครับ

 

เซย์งุจิ เลยะ

 

w29U37vBo60r6BFKD4RYjQ52vJrH7RFrbhTybCPmWjI

 

ถึงทุกคนที่สนับสนุน Fantastics

นี่คือ Performer ของ Fantastics
โฮริ นัทสึกิครับ
ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนที่อบอุ่นเสมอมาครับ

วันนี้มีการประกาศ
เกี่ยวกับเพื่อนร่วมวง Fantastics ของเรา นากาโอะ โชตะ

ซึ่งผมคิดว่าหลายๆคนคงจะตกใจมาก
อันที่จริงแล้ว ผมก็ยังรับความจริงไม่ได้เหมือนกัน
ผมรู้สึกเสียใจมากจริงๆ

ตั้งแต่ได้เจอโชตะ
ผมก็ไม่เคยมองคนอื่นนอกจากเขาเลย

เราเริ่มเต้นกันตอนประถม
ถึงแม้ว่าพวกเราจะยังเด็ก
แต่การเต้นของโชตะก็แตกต่างจากคนอื่น
ผมคิดว่าถ้าให้คนๆนี้เป็นแรงบันดาลใจของผม
ผมก็คงจะเต้นเก่งเหมือนกับเขา

หลังจากนั้นผมก็เต้นต่อ ไล่ตามโชตะเรื่อยมา
เมื่อผมคิดว่าผมน่าจะเต้นได้ดีกว่าเขา แต่ผมก็ไม่เคยทำได้เลย
เขามักจะก้าวนำหน้าผมไปก้าวสองก้าวเสมอ
และเขาคือคนที่ผมนับถือมากจริงๆ

เป็นเวลาถึง 14 ปีแล้วที่ผมไล่ตามโชตะ
เราอยู่ด้วยกันมานาน
แต่พวกเราก็ไม่ได้สนิทกันเท่าไหร่

เราไม่ได้ออกไปเที่ยวกันสองคนบ่อยๆ
แต่เราก็ได้เปิดอกคุยกันอยู่หลายครั้ง
ส่วนใหญ่เราจะคุยกันในเรื่องต่างๆที่สำคัญ
เมื่อไหร่ก็ตามที่มีอะไรผิดพลาด เขาคือคนที่ผมไว้วางใจมากที่สุด
ระยะห่างของพวกเราเช่นนี้นั้นสมบูรณ์แบบ

ผมเชื่อใจเขามากกว่าใคร
คนแบบเขานั้นคงหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว
จากนี้ต่อไป
ผมก็ยังอยากไล่ตามโชตะ
คนที่ผมนับถือมากๆ!

เขาคือเพื่อนที่ผมใช้เวลาอยู่ด้วยถึง 14 ปี
ใน 20 ปีที่ผมมีชีวิตอยู่
ผมรู้สึกเหมือนผมสามารถนึกภาพ
ของทุกสิ่งที่โชตะอยากทำได้!
ผมอยากทำทุกสิ่งนั้นให้เป็นจริง
ร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆของผม!

Fantastics คือวงที่มีสมาชิก 9 คน
โชตะจะอยู่กับ Fantastics เสมอ
ดังนั้นพวกเราทั้ง 9 คนรวมกันเป็น 1
และ 1 นั้นก็คือพวกเราทั้ง 9 คน
เราจะทำงานอย่างหนักและก้าวต่อไปครับ!

และเราก็ต้องการพวกคุณทุกๆคน
ที่ให้การสนับสนุนเคียงข้างพวกเราเสมอมา!
ช่วยสนับสนุนและดูแล Fantastics ต่อจากนี้ไปอย่างอบอุ่นด้วยนะครับ!

สุดท้ายนี้
จากบล็อกของโชตะ
เขาเรียกผมว่า “คู่หูที่แข็งแกร่งและดีที่สุด”
ซึ่งนั่นทำให้ผมมีความสุขมากๆ!

ผมจะเก็บคำเหล่านั้นไว้ในใจและจะทำงานอย่างหนักต่อจากนี้ไป!
คู่หูที่แข็งแกร่งและดีที่สุด!

 

โฮริ นัทสึกิ

 

jIearXSJZWqEVLqiCoWPthyjdszijCsF-TN6fkStcKI

 

สมาชิกคนสำคัญของเรา
นากาโอะ โชตะได้จากไปแล้ว

การลาจากอย่างกระทันหันเช่นนี้
ทำให้หัวของผมว่างเปล่าไปหมด
ผมไม่สามารถคิดถึงเรื่องนี้ได้มากนัก

ผมดีใจมากจริงๆ
ที่ได้เจอโชตะ

โชตะคือคนที่มักจะยิ้มอยู่เสมอ
และมีคนรายล้อมไปด้วยผู้คนมากมายก่อนที่จะรู้ตัวเสียอีก
ผมก็มักจะอยู่กับโชตะบ่อยๆ
เล่นและพูดคุยเรื่องต่างๆกับเขา

ถึงแม้ว่าเขาจะป่วย
เขากลับบอกว่าเขาจะชนะมันให้ได้
และไม่เคยบ่นหรือแสดงความอ่อนแอให้เห็นเลย
เขาทำอย่างเต็มที่ที่สุดจนกระทั่งลมหายใจสุดท้าย
ผมจะเก็บโชตะคนที่พยายามด้วยแรงทั้งหมดที่มี
ไว้ในใจด้วยความภาคภูมิใจ

ระหว่างการทำกิจกรรมต่างๆในฐานะ Fantastics
ผมได้สัญญากับโชตะไว้หลายเรื่อง
อย่างเช่น เราอยากเป็นนักแสดงเหมือนกับรุ่นพี่ของเราในอนาคต
และเพื่อให้ Fantastics สามารถทำแบบนั้นได้ นั่นคือเป้าหมายของพวกเรา
ผมจำได้ว่าเขาเคยพูดว่าเขาอยากเข้าร่วมงานเยอะๆ และแสดงต่อหน้าผู้คนมากมาย
แต่อย่างไรก็ตาม ความจริงที่ว่าสิ่งนั้นไม่สามารถเกิดขึ้นได้แล้ว
ทำให้ผมเศร้าใจมาก
เราสัญญากันและเขาก็ทำได้ดีที่สุดแล้ว
ในอีกหลายๆปีข้างหน้าที่จะมาถึง ผมอยากจะยืนด้วยความภาคภูมิใจ
และสามารถพูดได้ว่าผมทำสัญญาของผมให้เป็นจริงแล้ว

โชตะจะต้องพูดว่า
“เคย์โตะ นี่ไม่ใช่เวลาที่จะร้องไห้นะ
ทำให้เต็มที่ที่สุดด้วยรอยยิ้มสิ”
ดังนั้นผมจะไม่ร้องไห้และก้าวต่อไปข้างหน้า
และด้วยพลังของสมาชิก Fantastics ทุกๆคนที่รวมอยู่ด้วย
จะสามารถพาโชตะไปยังเวทีที่ใหญ่เช่นในโดมได้อย่างแน่นอน
นั่นคือเป้าหมายของพวกเราที่จะทำงานอย่างหนัก
พวกเราจะทำงานอย่างหนักในฐานะสมาชิก Fantastics ทั้ง 9 คนจากนี้ต่อไป
เพื่อที่เราจะกลายเป็นศิลปินที่สามารถยืนบนเวทีใหญ่ๆได้
จากนี้ไป Fantastics คือวงที่มีสมาชิก 9 คนตลอดไป
ได้โปรดอย่าลืมว่า Fantastics คือวงที่มีสมาชิกทั้งหมด 9 คน

สุดท้ายนี้
สำหรับคนที่มอบพลังให้แก่โชตะ
รุ่นพี่ของพวกเราใน LDH
รวมถึงทุกๆคนที่เกี่ยวข้อง
แฟนๆทุกคน
ขอบคุณมากครับ
ผมคิดว่าความคิดของทุกคนจะต้องไปถึงโชตะอย่างแน่นอน

ผมอยากทำให้ความฝันทั้งหมดของพวกเรา
ให้เป็นจริงเพื่อถึงโชตะ

ช่วยสนับสนุน Fantastics ต่อจากนี้ไปด้วยนะครับ

 

คิมูระ เคย์โตะ

 

yPIjI-sAbjs8W3XBmVN5oAsZs7Bz-pEXVcbu_q9fCFY

 

โวคอล ยางิ ยูเซย์ครับ

ผมมีเรื่องจะประกาศเกี่ยวกับสมาชิกร่วมวงของเรา นากาโอะ โชตะ

นี่เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจเป็นอย่างมาก
แต่เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม โชตะซึ่งอยู่ในระหว่างกันรักษาและพักฟื้นตัวได้จากไปแล้วครับ

ผมเตรียมใจมาตลอด
แต่ถึงอย่างนั้น แม้กระทั่งตอนนี้ผมก็ยังเชื่อว่าโชตะจะต้องหายดีและกลับมาแน่ๆ
ตอนนั้นหัวของผมว่างเปล่า และผมไม่สามารถยอมรับความจริงได้

ซึ่งตอนนี้ก็เช่นเดียวกัน

แต่อย่างไรก็ตาม การได้เห็นโชตะมีท่าทางสงบ คุณคงรู้สึกเหมือนเขาสามารถตื่นได้สักวินาทีก็ยังดี
การที่เขาได้รับการสนับสนุนจากรุ่นพี่ของพวกเราใน LDH และจากทุกคนที่เกี่ยวข้อง
หรือจากแฟนๆของพวกเราที่ให้การสนับสนุนและส่งพลังให้กับโชตะระหว่าง Musha Shogyou นั้น
ผมเชื่อว่าโชตะคงจะมีความสุข

ถึงแม้ว่าพวกเราจะยังไม่ได้เดบิวท์ แต่โชตะก็ทำให้พวกเราได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้สัมผัส และรู้สึกเหมือนกับพวกเราได้ เขาได้นำทางให้แก่ Fantastics จนกระทั่งวินาทีสุดท้าย

ในช่วง VBA5 ตอนที่เราไปแคมป์ปิ้ง โชตะได้สอนวิธีการเต้นกับผม ในตอนที่ผมยังไม่มีประสบการณ์กับการเต้นเลย
และเมื่อผมผ่านการออดิชั่นและได้มาเข้าร่วม Fantastics
เขาก็เป็นกันเองกับผมมากๆ ในตอนที่ผมยังไม่คุ้นเคยกับอะไรเลย
โชตะคือคนที่ได้รับความรักอย่างล้นหลาม และเขาคือคนที่ทุกคนรัก และมักจะมีผู้คนอยู่รอบๆเสมอ

นอกจากนี้ การเต้นของโชตะนั้นสร้างสรรค์มากๆ คุณจะรู้สึกตื่นเต้นเวลาดูเขาเต้น!
เขายังเป็นคนทันสมัยและมีเซนส์ทางด้านแฟชั่นที่มีเอกลักษณ์อีกด้วย
ผมรู้สึกว่าเขาคือคนที่วิเศษจริงๆ
และตอนนี้ผมก็คิดว่าเขาจะต้องเต้นอย่างมีความสุขบนสวรรค์แน่ๆ

ความแข็งแกร่งของโชตะคือหลักฐานว่าเขาเคยมีชีวิตอยู่ เราจะสานต่อมันด้วยความนับถือจากใจ และหลังจากนี้ก็จะค่อยๆพัฒนาด้วยหัวใจของพวกเราทั้ง 9 ดวงที่จะรวมกันเป็นหนึ่งเดียว และก้าวต่อไปข้างหน้า

หลับให้สบายนะโชตะ
ขอให้มีความสุขในโลกหน้าจากก้นบึ้งของหัวใจ

 

ยางิ ยูเซย์

 

-2UIZjwtUADiMFRuDqtMK6UOIeX9YkTFvIQv71jg0kQ

 

เมื่อไม่กี่วันก่อน สมาชิกร่วมวงคนสำคัญของเรา นากาโอะ โชตะ ได้จากไปแล้วครับ

โชตะ ขอบคุณมากนะ

ผมดีใจที่ได้พบโชตะ
ผมดีใจที่ได้กลายมาเป็นสมาชิกของ Fantastics

จวบจนกระทั่งวินาทีสุดท้าย โชตะนั้นมีพลังมากๆ
นายเท่มากๆเลย

เป็นช่วงเวลา 6 เดือนที่น่าอายตั้งแต่ผมผ่านการออดิชั่น Vocal Battle Audition 5
และได้กลายมาเป็นโวคอลของ Fantastics
ผมมีความสุขมากที่ได้กลายมาเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงที่มีความเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน
และหลงใหลในไล่ตามความฝัน

ตอนที่ผมอยู่ตามลำพังกับโชตะ เขาบอกกับผมว่า
“ฉันชอบการร้องเพลงของโซตะ ดังนั้นก็สู้ๆนะ”
“Fantastics คือวงที่ดีที่สุด ดังนั้นเชื่อใจพวกเรา และวิ่งตามความฝันไปด้วยกันนะ”
สำหรับผมที่เพิ่งเข้ามาและไม่รู้อะไรเลย
คำพูดของโชตะกลายเป็นพลังให้กับผม

และโชตะ
คนที่ได้ต่อสู้กับความเจ็บป่วยมาตลอด
คนที่เจ็บปวดและทุกข์ทรมาน
ได้พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว
เพื่อ Fantastics
เพื่อทุกๆคนที่สนับสนุนเขา
การเฝ้ามองเขา
ทำให้ผมรู้สึกว่าเราสามารถทำอะไรหลายๆอย่างได้มากกว่านี้
โชตะพยายามอย่างหนักด้วยทุกสิ่งที่เขามี แต่เรากลับทำมันได้อย่างง่ายดาย
ผมจึงสงสัยว่าทำไมมันถึงกลายเป็นอย่างนั้นกันนะ
นี่คือสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากโชตะอีกครั้งหนึ่ง

โชตะได้สร้างโอกาสมากมายให้กับ Fantastics
พาเราไปด้วยกับโอกาสเหล่านั้น
Fantastics จะกลายเป็นหนึ่งเดียว
และจะไล่ตามความฝันของพวกเราต่อไป
ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่เราสามารถตอบแทนโชตะได้

ทุกๆคนใน LDH
สต๊าฟของพวกเราทุกๆคน
แฟนๆของพวกเรา
และใครก็ตามที่รอคอยข่าวของ Fantastics อยู่
ถึงแม้จะแค่เล็กน้อย
แต่ข้อความให้กำลังใจและความคิดของพวกคุณจะต้องส่งไปถึงโชตะแน่ๆครับ

ในระหว่าง Musha Shogyou ‘FANTASTICS 9’ ก็เช่นกัน
พลังมากมายที่ส่งไปให้โชตะนั้น
ต้องขอบคุณมากๆครับ!

เพื่อที่ผมจะกลายเป็นคนที่ทุกคนรักเช่นเดียวกับโชตะ
ผมจะพยายามครับ
ทุกคนมารวมตัวกันเพื่อโชตะ
จากนี้ก็มาแสดงด้วยกันต่อไปนะ!
โชตะ! ฉันรักนาย!

ช่วยสนับสนุน Fantastics อย่างอบอุ่นจากนี้ต่อไปด้วยนะครับ

 

นากาจิม่า โซตะ

 

 

 

CREDIT

Source: modelpress

Eng Translated: @PenguPooh

Thai Translated: moonoiaom

DO NOT EDIT POST AND PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDIT

Leave a comment